Nâng mũi sụn silicone có tốt không? Ưu và nhược điểm

Nâng mũi sụn silicone là một phương pháp phổ biến trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi, giúp cải thiện dáng mũi trở nên cao đẹp và hài hòa với gương mặt. Phương pháp này sử dụng sụn nhân tạo bằng silicone y tế – một vật liệu đã được y học công nhận vì tính an toàn và độ tương thích cao với cơ thể.

Tuy vậy vẫn còn khá nhiều khách hàng băn khoăn có nên nâng mũi bằng sụn silicone không? Sụn silicone có tốt không? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết các ưu điểm và hạn chế của loại sụn này để giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất về chất liệu silicone nâng mũi.

Tìm hiểu về chất liệu sụn silicone được sử dụng trong nâng mũi

Sụn silicone được sử dụng trong thẩm mỹ mũi được làm từ chất liệu silicone y tế chất lượng cao, đã được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn cho cơ thể con người. Chất liệu này có đặc tính mềm dẻo, đàn hồi tốt và rất an toàn với cơ thể.

Chất liệu silicone y tế được sử dụng phổ biến trong nâng mũi

Các đặc điểm chính của silicone y tế:

  • Silicone y tế không chứa tạp chất, được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành y tế, đảm bảo an toàn cho việc cấy ghép vào cơ thể.
  • Là loại silicone dẻo, rất dai chắc, độ đàn hồi cao, có khả năng uốn dẻo và dễ dàng cắt gọt.
  • Độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi quá trình oxi hóa, không biến đổi theo thời gian.
  • Có độ tương thích cao với cơ thể, không gây kích ứng, dị ứng hoặc phản ứng đào thải. 
  • Silicone dẻo không thấm nước và có bề mặt trơn nhẵn, giúp dễ dàng làm sạch và không bị nhiễm khuẩn.

Ưu điểm khi sử dụng sụn silicone trong thẩm mỹ mũi

Phương pháp nâng mũi bằng chất liệu silicone mang đến những ưu điểm vượt trội sau đây:

An toàn với cơ thể con người

Silicone y tế là vật liệu đã được kiểm nghiệm, có độ tương thích cao với cơ thể mà không gây dị ứng hay phản ứng phụ. Đặc biệt silicone là chất liệu trơ nên không gây ra bất kỳ phản ứng nào với cơ thể, giữ dáng mũi bền và ổn định theo thời gian mà không bị thay đổi hình dạng. 

Dễ dàng cắt gọt, điều chỉnh theo từng dáng mũi

Silicone có độ mềm dẻo nên rất dễ cắt gọt, cho phép bác sĩ tạo hình dáng mũi theo ý muốn, giúp mũi trông tự nhiên và hài hòa với gương mặt.

Sụn silicone có độ mềm dẻo, dễ dàng cắt gọt theo dáng mũi của từng khách hàng

Tạo dáng mũi bền vững và ổn định

Silicone có độ đàn hồi 100% nên sau khi nâng mũi bằng sụn silicone, kết quả thường rất bền vững, không bị biến dạng hay thay đổi theo thời gian, giúp mũi giữ được dáng lâu dài.

Chi phí hợp lý

Nâng mũi bằng sụn silicone thường có chi phí thấp hơn so với việc sử dụng sụn tự thân hay các loại sụn nhân tạo khác (sụn sinh học) nên phù hợp với nhiều người có nhu cầu làm đẹp.

Ít gây đau và thời gian hồi phục nhanh

Vì không phải lấy sụn từ chính cơ thể (như sụn tự thân), nên quá trình phẫu thuật nâng mũi bằng vật liệu silicone cũng ít xâm lấn hơn, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và chịu ít đau đớn hơn.

Hạn chế khi nâng mũi bằng sụn silicone

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì nâng mũi bằng sụn silicone cũng có một số hạn chế sau đây:

Nguy cơ lộ sóng hoặc bóng đỏ đầu mũi

Đối với những người có da mũi mỏng, nếu nâng quá cao, sụn silicone có thể làm lộ sóng hoặc làm đầu mũi trở nên bóng đỏ theo thời gian. Để khắc phục tình trạng này, khách hàng có da mũi mỏng nên thực hiện bọc đầu mũi khi nâng bằng sụn silicone.

Ngoài ra do sụn silicone khá nặng nên một số khách hàng có thể gặp phải tình trạng tụt sụn sau một thời gian nếu bác sĩ thực hiện không chuẩn.

Khách hàng có da mũi mỏng khi nâng mũi bằng sụn silicone nên thực hiện bọc đầu mũi để đảm bảo kết quả thẩm mỹ tự nhiên và lâu dài

Nguy cơ di lệch sụn

Nếu không được cố định tốt, sụn silicone có thể bị di chuyển sau một thời gian, khiến mũi mất dáng và cần phẫu thuật lại để điều chỉnh.

Không tự nhiên bằng sụn tự thân

Kết quả sau khi nâng mũi bằng sụn silicone tuy rất đẹp, thanh tú nhưng thường sẽ không mang lại cảm giác tự nhiên và mềm mại khi chạm vào như khi nâng mũi bằng sụn tự thân hoặc sụn sinh học.

Nâng mũi sụn silicone có tốt không? 

Sụn silicone đã được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ từ rất lâu và được coi là vật liệu nâng mũi nhân tạo hoàn thiện đầu tiên trong. Silicone bắt đầu được ứng dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ từ những năm 1950 và nhanh chóng trở nên phổ biến do tính an toàn, độ tương thích cao với cơ thể và khả năng tạo hình tốt.

Mặc dù vẫn còn một số hạn chế nhất định cũng như sự xuất hiện của nhiều loại vật liệu nâng mũi mới, nâng mũi bằng chất liệu silicone vẫn là lựa chọn phổ biến hàng đầu hiện nay. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn sụn siliicone nâng mũi.

Sụn nâng mũi silicone Mỹ mang đến dáng mũi đẹp, bền vững

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, nên chọn sụn silicone từ những thương hiệu uy tín như sụn silicone Mỹ Meditab, sụn silicone Bysil Hàn Quốc,…để đảm bảo độ an toàn cao. Ngoài ra quá trình phẫu thuật phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, chăm sóc hậu phẫu kỹ lưỡng để mang đến kết quả thẩm mỹ an toàn và ưng ý.